Giải mã màu sắc trong in ấn bao bì
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Đa phần các thương hiệu nổi tiếng tận dụng chúng để gián tiếp gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ rõ hơn ý nghĩa những màu sắc cơ bản trong in ấn bao bì.
Bao bì có màu đỏ giúp tạo sự hưng phấn, kích thích
Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng tự nhiên của chúng ta khi nhìn thấy những gì có màu đỏ đều thấy rạo rực và kích thích. Các công ty in bao bì nắm bắt được điều này nên thường sử dụng gam màu đỏ trong in bao bì thực phẩm để kích thích sự thèm ăn. Màu đỏ mang đến cảm giác say mê, là một màu thường được ứng dụng trong thiết kế bao bì thực phẩm.
Màu đỏ thường được dùng để in bao bì thực phẩm
Trong văn hóa phương Đông, màu đỏ được xem như màu may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng. Do đó, không khó để chúng ta bắt gặp chúng vào các dịp lễ như Trung Thu, Tết Nguyên Đán,…
In ấn bao bì xanh lá với ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và thiên nhiên
Màu xanh lá cây là màu màu lí tưởng cho các sản phẩm bao bì cho môi trường và mỹ phẩm. Màu xanh lá cây bản chất là biểu tượng cho màu sắc thiên nhiên. Chính vì vậy, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và tự nhiên. Tùy theo mức độ màu đậm nhạt cũng có ý nghĩa khác nhau.
Chính bởi biểu trưng cho màu sắc thiên nhiên, nên sắc xanh lá cây thường sử dụng làm gam màu chính cho in ấn bao bì các sản phẩm gắn liền với thiên nhiên, thể hiện sự thuần khiết.
Bao bì mỹ phẩm màu xanh lá tạo cảm giác thiên nhiên
Một nghiên cứu về “hiệu ứng màu xanh lá cây” đã chỉ ra rằng khách hàng thường “để mắt” chọn mua đến những thiết kế bao bì có hình lá cây tươi mát dù chưa hiểu rõ về sản phẩm đó. Bạn thấy đó, lựa chọn màu xanh lá để in bao bì giấy quả là ý kiến không tồi!
Bao bì màu đen, trắng thu hút nam và nữ giới
Mặc dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dành riêng cho nam và nữ giới. Tuy nhiên, làm sao để kích thích mua sắm cho cả hai giới luôn là điều mà nhiều nhà in ấn bao bì đang “đau đầu”.
Do đó họ đã cho ra ý tưởng kết hợp hai gam màu trắng – đen để vô tình thu hút nhiều khách hàng hơn.
Đối với các sản phẩm cho nam giới như dao cạo râu, nước hoa… và sản phẩm cho nữ như mỹ phẩm thì sự kết hợp này chính là mấu chốt tạo nên tỷ lệ bán hàng vượt trội.
Bao bì trắng đen thu hút đối tượng khách hàng nam và nữ
Loại bao bì được thiết kế theo phong cách này vừa thể hiện được đặc tính của sản phẩm, vừa được lòng cả hai giới.
Trước khi bắt đầu thiết kế sản phẩm bao bì, hộp giấy, nhà thiết kế cần tìm hiểu kĩ ý nghĩa từng màu sắc. Việc xác định đúng đắn sẽ giúp ích rất nhiều trong kinh doanh. Công ty in số 7 của chúng tôi là cơ sở in ấn bao bì chất lượng và bắt kịp xu hướng màu sắc. Liên hệ chúng tôi qua:
Công ty cổ phần In số 7
- Địa chỉ: Lô 26-28 Đường Tân Tạo, KCN Tân Tạo, Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP.HCM
- Điện thoại: (84.8) 37545839 (4 lines) - Fax: (84.8) 37545840
- Email: in7@hcm.fpt.vn
- Website: www.in7.com.vn.
Không có nhận xét nào